Chủ Nhật, 17 tháng 2, 2013

suối Mỡ

NGUYỄN THỊ MAI
Suối Mỡ
(Mến tặng các bạn trai cùng học cấp 2 Trường Sơn và cấp 3 Lục Nam một thời)

Từ Mai Sưu ra Lục Nam
Đến trường tôi phải lội ngang suối này

Có lần cúi xuống rửa tay
Ngẩng lên, ông Ác chau mày, nắm gươm
Có khi ngã sấp mặt đường
Đứng lên, ông Thiện cảm thương mắt nhìn
Cửa đền bên suối vắng, im
Mà tôi sợ thót con tim trăng rằm

Bấy giờ mới tuổi mười lăm
Tóc tôi suối chảy đằm đằm bờ vai
Bỏ phanh, xe thả dốc dài
Bạn chở tôi sức trẻ trai đương thì
Ngày nhập ngũ tiễn bạn đi
Có dòng suối biết thầm thì lời thương
Đưa nhau ấm một đoạn đường
Về sao trống trải mái trường bạn xa..

Cái thời sơ tán đi qua
Tôi rời đất Lục và hoa suối ngàn
Tay quen “di chuột” mặt bàn
Giờ về chắp lạy trước làn khói hương
                    Lạy ông Hiền – Dữ, còn thương
Xin cho nước mắt soi gương bạn cười
Tìm trong bao dấu chân người
Có ai? mãi tuổi hai mươi chưa về?
Dấu nào dép lốp đi bê (B)
Suối còn lưu bước dòng quê cho mình?

Bạn ơi! Tôi gọi thật tình
Thưa tôi, chỉ núi Huyền Đinh vọng lời

Tháng 8/2011
Nguyễn Thị Mai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét